Kiến thức chốt Sales nhanh Doland

TẠI SAO…? VÀ VÌ SAO…?

Tại sao có những người tư vấn bán bds lại có khả năng chốt sales nhanh như vậy, còn mình thì không? Câu hỏi này đã từng xuất hiện trong suy nghĩa của gần 10k các anh chị trong group này hiện nay? 
Vậy, những người đó họ có bí quyết gì? Có những hỗ trợ gì? …..để có thể chốt sales thành công nhanh đến như vậy? 
Rất đơn giản vì mỗi công việc của họ, dù nhỏ nhất cũng đều có mục đích hết sức rõ ràng, ví như gọi điện lần 1 sẽ chốt lịch gọi lại lần 2, gọi lần 2 sẽ chốt lịch gặp mặt tư vấn…
Tuy nhiên, hầu như trải qua tất cả các bước thông thường suôn sẻ trong quá trình tư vấn bán hàng rồi nhưng đến khâu cuối cùng là chốt mua thì khách lại có lý do để từ chối. 
Vậy, làm thế nào để có thể chốt sale thành công khi KH đặt bút ký thủ tục và thanh toán.
Xin được bày ra đây một số những kỹ năng chốt sale để các bạn có thêm động lực ghi dấu ấn chốt sale của mình nhé, một số những kỹ thuật nho nhỏ đã làm đổi đời biết bao con người làm sales



1. Rọi đèn:

Nhiều KH có xu hướng ngại ra quyết định, vì vậy ta cần có ký thuật rọi đèn giup  KH tìm ra nguyên nhân từ chối. Nếu KH đặt ra câu hỏi đầu tiên- sales trả lời xong LH lại đặt ra câu hỏi thứ 2- sales tiếp tục trả lời.. cứ như thế sẽ bất lợi khi hai bên đối kháng nhau như vậy. Thế nên, các bạn đừng vội trả lời câu hỏi của khách ngay mà hãy hỏi lại khách rằng: Đó có phải là lý do duy nhất hiện nay khiến A/c chưa ký HĐ không ạ?



2. Kê gối:

Với câu hỏi rọi đèn phía trên KH sẽ đưa ra rất nhiều các thắc mắc để sales từ từ trả lời, và việc cần làm đến bướ này là Sales cần đồng tình với nhận định của KH 
Ví dụ: “Công ty của bạn mới quá chúng tôi không biết”; sales có thể trả lời “Vâng, em đồng ý làm việc với công ty uy tín là điều rất quan trọng”.

Hay khách hàng băn khoăn “Sao sản phẩm đắt thế”; sales đáp lại “Vâng, giá cả sản phẩm là một yếu tố quan trọng” hay “Em đồng ý sử dụng ngân sách hiệu quả là điều quan trọng”.

3. 3F



Kỹ thuật 3F là viết tắc 3 chữ cái trong tiếng Anh: feel (cảm thấy), felt (đã từng cảm thấy), found (nhận ra). Sau khi đứng về phía khách hàng và tạo được sự đồng tình, sales tiếp tục sử dụng kỹ thuật 3F để tăng tính thuyết phục.

Ví dụ: Em có thể hiểu vì sao anh cảm thấy sản phẩm có giá cao hơn mong đợi. Trước đây anh CEO X đã cảm thấy như thế, nhưng sau khi sử dụng anh ấy nhận ra giá trị thu được xứng đáng với phí bỏ ra lúc đầu.

4. Chốt sales:

Ở bước cuối cùng này, kỹ thuật đầu tiên áp dụng là boomerang, để khách hàng hiểu dân sales đang xử lý băn khoăn giúp họ: “Đó chính là lý do tại sao nhiều người lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bên em”.

Sau đó, dân sales có thể sử dụng tiếp kỹ thuật benefit option (đưa lựa chọn) để chốt một cuộc gặp mặt, tham gia hội thảo hoặc chốt hợp đồng. Ví dụ “Anh/chị muốn tham hội thảo bên em vào thứ 7 tuần này hay thứ 7 tuần sau”. Hoặc “Với hợp đồng thế này, anh muốn bên em ký trước, điền thông tin giúp anh/chị rồi gửi lại cho anh/chị hay anh/chị ký trước rồi gửi cho em”. Hoặc “Anh muốn chuyển khoản hay thanh toán tiền mặt luôn bây giờ”.

Với các kỹ thuật kể trên công việc chốt sales sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên muốn thành thạo, mỗi người sales cần đầu tư thời gian luyện tập. Một nghiên cứu chỉ ra để biến lý thuyết thành kỹ năng, cần ít nhất 10.000 giờ luyện tập.

Quan trọng nhất là dân sales phải luôn tự hào về nghề nghiệp của mình, coi đây là nghề cao quý. Nếu không làm được như vậy thì các kỹ thuật kể trên chỉ là chiêu trò dụ dỗ khách hàng chứ không thực sự giúp được khách hàng. “Theo quan điểm 80/20, tư duy sẽ quyết định 80% sự thành công, còn các yếu tố kỹ thuật chỉ là 20%”.
Chúc các bạn thành công và CDT có thể ghi nhận thành quả tăng vượt bậc của các bạn hàng ngày
Hãy cùng DOLAND VIETNAM đổi đời nào và làm lên kỳ tích. 

Có thể bạn muốn xem